จิน พี่ใหญ่แห่ง BTS

จิน พี่ใหญ่แห่ง BTS เมมเบอร์อายุมากที่พกมาด้วยคาริสม่าและความหล่อ

จิน พี่ใหญ่แห่ง BTS พี่ใหญ่เจ้าของฉายา Worldwide handsome ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์เหลือล้น

จิน พี่ใหญ่แห่ง BTS คิม ซอกจิน (เกาหลี: 김석진; เกิด 4 ธันวาคม ค.ศ. 1992) มีชื่อในวงการว่า จิน (JIN) เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงชาวเกาหลีใต้ เขาเป็นสมาชิกที่มีอายุมากที่สุดของบอยแบนด์เกาหลีใต้ BTS เขาเข้าร่วมวงตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2013 จินได้ร่วมเขียนเพลงและปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวในนามวง BTS อาทิเช่น เพลง” Awake ” (2016), ” Epiphany ” (2018) และ ” Moon ” (2020) นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ออกแบบตัวละคร RJ ตัวละครในกลุ่ม BT21 ของ Line Friends

จินเกิดในวันที่ 4 ธันวาคม 1992 ที่ คย็องกี ประเทศเกาหลีใต้ เขาอาศัยอยู่ที่นั่นก่อนที่จะย้ายไปอยู่ในบันกีดง(Bangi – dong), ซงพากู (Songpa – gu) และ โซล (Seoul) ตามลำดับ

ครอบครัวประกอบด้วยสมาชิก 4 คน คือ พ่อ แม่ พี่ชาย และจิน ในสมัยมัธยมเขาเคยถูกทาบทามให้เข้าร่วมกับสังกัดเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนต์ แต่เขาปฏิเสธเพราะคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ

จินมีความฝันที่จะเป็นนักแสดงทำให้เขาเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยคอนกุก (Konkuk University) สาขาวิชาภาพยนตร์ ต่อมาหลังเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยจึงได้ถูกบิกฮิตเอนเตอร์เทนเมนต์ทาบทามเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกวง บีทีเอส จินจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยคอนกุกในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2017 ก่อนจะเรียนต่อระดับปริญญาโทที่ Hanyang Cyber ​​University ในสาขาสื่อโฆษณา (Advertising Media)

“จิน” BTS กับพัฒนาการด้านการเต้นของเขาในทุกคัมแบ็ค จิน พี่ใหญ่แห่ง BTS

จิน พี่ใหญ่แห่ง BTS

หลายคนรู้จัก BTS ว่าเป็นวงไอดอลที่มีการประสานท่าเต้นที่สมบูรณ์แบบและยังได้รับการยกย่องในท่าเต้นที่ซับซ้อนของพวกเขาอีกด้วย แน่นอนว่า BTS ประกอบด้วยสมาชิกที่เชี่ยวชาญด้านการเต้น แต่แฟนๆ หลายคนทราบดีว่ามีสมาชิกบางคนที่ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อไปให้ถึงที่ที่พวกเขาอยู่ตอนนี้

“RM” และ “จิน” ถูกมองว่าเป็นจุดอ่อนที่สุดเมื่อพูดถึงการเต้น แต่สองคนนี้ก็ฝึกฝนเป็นพิเศษเพื่อให้ทันกับสมาชิกคนอื่นๆ การทำงานหนักของพวกเขาได้ผลดีเมื่อแฟนๆ ของ BTS สังเกตเห็นว่าจินพัฒนาทักษะการเต้นของเขาได้มากน้อยเพียงใด

ชาวเน็ตรายหนึ่งสร้างโพสต์ในชุมชนออนไลน์โดยระบุว่าจินพัฒนาขึ้นมากขนาดไหน เขาเขียนว่า “ฉันกำลังดูวิดีโอท่าเต้นสำหรับ ‘Permission to Dance’ และจินเต้นได้ดีมาก ฉันมักจะรู้สึกว่าการเต้นของจินดีขึ้นเมื่อฉันดูวิดีโอการออกแบบท่าเต้นของพวกเขา เขาเต้นได้ดีในเพลง ‘Butter’ และเขาก็เต้นดีขึ้นอีกใน Permission to Dance ฉันรู้สึกว่ามันไม่ใช่การปรับปรุง แต่เป็นการเปลี่ยนแปลง”

ชาวเน็ตกล่าวเสริมว่า “ฉันรู้สึกว่าเขาเต้นได้ดีกว่ามากมาตรฐานของฉันและพัฒนาขึ้นจริงๆ ดังนั้นมาดูหน้าของจินกันเถอะ”

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า

“ฉันรู้สึกเป็นลมเมื่อเห็นจินยิ้มขณะเต้น”

“เขาพัฒนาขึ้นมากจริงๆ”

“เขาดูสบายกว่าเมื่อก่อน”

“เขาเริ่มเต้นได้ดีจริงๆ ตอนเริ่ม ‘ON’ ฉันแปลกใจมาก เขาต้องพยายามอย่างมากที่จะพัฒนาถึงขนาดนั้น เขามักจะบอกว่าเขาขาดทักษะการเต้นและมันทำให้ใจฉันเจ็บ ฉันรักสมาชิกทุกคนและฉันมีความสุขเมื่อจินได้รับคำชมจากเจโฮป”

“ฉันคิดเรื่องนี้มาโดยตลอด แต่ฉันรู้สึกว่าสมาชิกทุกคนพัฒนาตัวเองทุกวันและทุกคัมแบ็คในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง แร็พ หรือการเต้น”

“ฉันรู้สึกว่าเขาซ้อมหนักมากจริงๆ” และ “ฉันมีความสุขมากเพราะตอนนี้เขาดูสนุกกับการเต้นจริงๆ”

โลกตะลึงถึง 2 ครั้ง! ด้วยพลังความหล่อจากใบหน้า “จิน BTS”

แฟน ๆ BTS ทุกคนน่าจะหัวใจเต้นตูมตามกับรายการวาไรตี้ล่าสุดที่หนุ่ม ๆ ได้ไปถ่ายทำ ซึ่งออนแอร์ในวันที่ 24 มี.ค. กับรายการ  “You Quiz on the Block”!

เพราะนับจากวันที่หนุ่ม ๆ BTS ได้ไปปรากฏตัวในรายการวาไรตี้เกาหลี ก็ค่อนข้างนานน๊านนนมามากแล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องอยากรู้กันแน่นอนเลยว่า การมาเยือนของพวกเขาในครั้งนี้จะพูดคุยถึงเรื่องอะไรกันบ้าง

และแน่นอนว่าก่อนรายการจะออนแอร์ ก็ได้มีการโปรโมตเล็กน้อย แต่ผลที่ได้กลับไม่เล็กน้อย เนื่องจากคลิปที่โปรโมตนั้นคือเป็นคลิปที่เผยให้เห็นหนุ่ม ๆ ขณะเดินเข้ามาในรายการ ดังวิดีโอด้านล่างนี้เลยจ้า

เชื่อว่าใครที่ได้เห็นคลิปนี้จะต้องยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ กับความสดใสของหนุ่ม ๆ ที่เรารักในคลิปนี้ และโดยเฉพาะการปรากฏตัวของจิน ที่ทำเอาทุกคนแทบหยุดหายใจ เมื่อเผยโฉมหล่อ ๆ อยู่บนหน้าจอหลังประตูเปิดออกมาโดยไม่ทันตั้งตัว

ไม่ว่าจะเป็นทรงผม สไตล์ชุดที่ใส่ และรอยยิ้มนั่น… เพียงแค่ไม่กี่วินาที ก็มีโมเมนต์ที่ทำให้เหล่า ARMY ใจเต้นกันได้ในฉับพลัน แถมพัลวันไม่รู้ว่าจะชมตรงไหนก่อนดีเลยนะเนี่ย!

และในขณะเดียวกัน หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ แฟน ๆ บางคนก็ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่ทำให้จินได้ฉายาว่า  ‘car door man’ ซึ่งในครั้งนั้นเขาเองก็ได้สร้างโมเมนต์ไวรัล เมื่อโผล่หน้าหล่อ ๆ ออกมาจากประตูรถ ขณะไปเดินพรมแดงในงานประกาศรางวัล “Melon Music Awards”  ในปี 2015 ซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเห็นกันแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่เคยเห็น เราก็มีคลิปมาให้ดู กดดูที่วิดีโอด้านล่างนี้ แล้วไประทวยพร้อมกันได้เลย!

จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้จินเป็นไวรัลในความหล่อจนน่าตะลึงมานาน และจนกระทั่งวันนีก็สร้างปรากฏการณ์ขึ้นมาอีกจนได้

แพทย์ได้ใช้ตัวเลขมาคำนวณเพื่อหาคำตอบว่าทำไม จิน BTS ถึงเป็นคนที่มีใบหน้าหล่อและสมบูรณ์แบบที่สุด

จิน พี่ใหญ่แห่ง BTS

แพทย์ศัลยกรรมผู้หนึ่งได้รายงานว่าเขาได้ทำการศึกษาใบหน้าของชายชาวเอเชียจำนวน 269 คน และได้ข้อสรุปว่า จิน (Jin) BTS เป็นชายชาวเอเชียที่มีใบหน้าที่หล่อที่สุดตามหลักการทางวิทยาศาสตร์

คุณหมอได้อธิบายว่า 1:1.618 คือ “สัดส่วนทองคำ” สำหรับใบหน้าที่มีความสมส่วน โดยปกติแล้วการวัดค่านี้จะทำโดยวัดความกว้างตั้งแต่ใบหูข้างหนึ่งไปยังอีกข้างหนึ่ง (1) และวัดความยาวตั้งแต่ไรผมมาจนถึงปลายคาง (1.618)… ซึ่งใบหน้าของจินถูกนำไปวัดค่านี้ด้วย

คุณหมอท่านนี้ระบุว่า ที่ใบหน้าของจินสมบูรณ์แบบก็เพราะสัดส่วนความห่างระหว่างริบฝีปากบนและคางของเขา กับความห่างระหว่างริบฝีปากบนกับกลางดวงตาได้ค่าเดียวกับ 1:1.618

เขายังได้กล่าวว่าใบหน้าของจินเป็นหนึ่งในใบหน้าที่ได้สัดส่วนสมบูรณ์แบบมากที่สุดในบรรดาชายชาวเอเชีย

Evicted ✓ - 30 | Jin gif, Bts jin, Seokjin

ปากเซ็กซี่!! ‘จิน BTS’ แชมป์ไอด้อลริมฝีปากสวยสมบูรณ์แบบ

เปิดโผการจัดอันดับใบหน้าหรือรูปร่างของเหล่าดาราเซเลบคนบันเทิงมาก็มาก วันนี้ขอพามาติดตามการจัดอันดับไอด้อลเคป๊อปผู้มีริมฝีปากเซ็กซี่น่าปรารถนามากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง จากการตัดสินของเหล่าคุณหมอศัลยกรรมความงาม

งานนี้ทางคุณหมอขอเลือกมาเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นสำหรับไอด้อลเจ้าของตำแหน่ง Most-Desired Lips หรือ ริมฝีปากซึ่งเป็นที่ปรารถนามากที่สุด ซึ่งตำแหน่งนี้ตกเป็นของ “จิน” หรือ “คิมซอกจิน” (Jin) เมมเบอร์เสียงดีและพี่ใหญ่แห่งบอยแบนด์สุดปังแห่งยุคอย่างวง BTS นั่นเอง

จิน พี่ใหญ่แห่ง BTS

โดยเหล่าคุณหมอบรรยายถึงคุณลักษณะอันเป็นเลิศของริมฝีปากของหนุ่ม “จิน” วัย 28 ปี ไว้ว่า ริมฝีปากเป็นรูปกระจับหยักสวยตามธรรมชาติเหมือนคันศรของกามเทพ และเมื่อมาอยู่บนใบหน้าหล่อคม สันกรามชัด มององศาไหนก็ดูดี นั่นก็ยิ่งส่งให้ริมฝีปากของ “จิน” ดูน่าหลงใหลมากขึ้นไปอีก

และถ้าจะลงลึกไปในส่วนของโครงสร้าง ทางคุณหมอศัยลกรรมก็บอกว่า ริมฝีปากของ “จิน” วง BTS นี่แหละที่พวกเขาวางไว้ให้เป็นมาตรฐานและต้นแบบของริมฝีปากที่สวยคลาสสิกและสมบูรณ์แบบที่สุด

จิน พี่ใหญ่แห่ง BTS

บทความเกี่ยวกับ BTS อื่นๆ >>>>> คิมนัมจุน ลีดเดอร์ดีเด่นแห่ง BTS

เว็บไซต์อื่นๆน่าสนใจ >>>>> เกมออนไลน์

>>>>> แทงบอล