จีมิน นางฟ้าแห่ง BTS

จีมิน นางฟ้าแห่ง BTS ชายเสียงหวานและมาพร้อมรอยยิ้มอันเป็นเสน่ห์

จีมิน นางฟ้าแห่ง BTS หนุ่มจากมักเน่ไลน์ที่พกเสียงหวานและรอยยิ้มสดใสให้อาร์มี่ทุกคน

จีมิน นางฟ้าแห่ง BTS พัคจีมิน ( เกาหลี : 박 지 민 ) เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 1995 ใน Geumjeong เขตปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ครอบครัวของเขาประกอบด้วย แม่พ่อ และน้องชาย สมัยมัธยมต้นเขาเคยเรียนเต้น และเรียนรู้ทักษะการเต้นประเภทป๊อปปิ้ง(popping) และล็อกแดนซ์(Locking dance)

ในช่วงก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกจีมินได้เรียนศิลปะร่วมสมัยที่ Busan High School of Arts และเป็นนักเรียนอันดับต้นๆในด้านการเต้นสมัยใหม่ (modern dance)

หลังนั้นคุณครูของเขาจึงแนะนำให้เขาออดิชั่นกับ Big Hit Entertainment เมื่อผ่านการออดิชั่นในปี 2012 เขาจึงย้ายไปเรียนที่ Korean Arts High School และจบการศึกษาในปี 2014 จีมินเข้าร่วมเป็นสมาชิกในวง BTS ในมิถุนายน 2013 ในตำแหน่ง Vocal

นักข่าวเปิดเผยความคิดเห็นที่มีต่อ จีมิน วง BTS อย่างตรงไปตรงมา จีมิน นางฟ้าแห่ง BTS

นักข่าวหลายคนได้เปิดเผยความคิดเห็นที่มีต่อจีมิน (Jimin) วง BTS หลังจากได้เจอตัวจริงของเขา จีมิน รับหน้าที่ร้องนำและเมนเต้นของวง เสียงสูงอันเป็นเอกลักษณ์รวมถึงการเต้นที่โดดเด่นถือเป็นอีกความสามารถที่น่าชื่นชม

ท่อนอินโทรของเขาในเพลง Blood, Sweat, Tears ได้รับคำชมจากแฟนคลับมากมาย จนหลายคนตั้งฉายาให้เขาว่า ‘ผู้เนรมิตท่อนอินโทร’

นักข่าวคังนารี เปิดเผยว่าถึงแม้จีมินจะไม่ใช่เมนโวคอล แต่เขาก็มีท่อนร้องในท่อนไฮท์โน้ตของเพลงจำนวนมาก และเขาก็ทำออกมาได้ดี ทางด้านนักข่าว พัคฮยอนมินชื่นชมจีมินว่า นอกจากเสียงสูงของเขาแล้ว การเต้นของเขาก็น่าประทับใจอีกต่างหาก

นักข่าวพัคฮยอนมินเชื่อว่าการเต้นของเขาคือพรสวรรค์ และทำให้เขากลายเป็นนักเต้นที่ช่วยทำให้วงโดดเด่นมากขึ้นไปอีก ถือเป็นเรื่องยากที่จะได้เห็นศิลปินไอดอลที่ทำได้ดีทั้งการร้องและการเต้นแบบจีมิน เขาเหมือนมีพรสวรรค์ทั้ง 2 ด้าน

นักข่าวจีซึงฮุนชมจีมินในเรื่องของคาริสม่าและความมั่นใจ โดยเฉพาะท่อนจบของเพลง DNA ตอนที่จีมินใช้มือคว้ากล้องไว้ด้วยมือของเขานั้นมีเสน่ห์มาก

นอกจากนี้ยังมีการแสดงในงาน MMA 2018 ที่จีมินนำเอาการเต้นโบราณมาผสานและถ่ายทอดออกมาในแบบสมัยใหม่ ถือเป็นการนำเสนอที่แตกต่างจากสไตล์เดิมของ BTS แต่ยังคงไว้ซึ่งพลังและความน่าเกรงขามจนไม่อาจละสายตาได้

บุคลิกสุภาพของเขาเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าชื่นชม เขาดูแตกต่างจากเวลาแสดงบนเวที จนทำเอานักข่าวสงสัยว่านี่คือคนเดียวกันจริงหรือเปล่า?

เหล่านักข่าวต่างลงความเห็นกันว่าเขามีหัวใจของเด็กน้อย ที่ทั้งสดใส และร่าเริง จนบางทีหลงคิดว่าเขาคือมักเน่ของวง

หลังจากชื่นชมจีมินเสร็จแล้ว เหล่านักข่าวก็ไม่ลืมอวยพรให้จีมินมีสุขภาพที่แข็งแรง และโชว์ความสามารถซึ่งน่าประทับใจให้คนทั่วโลกได้ชมไปเรื่อยๆ สร้างสรรค์การแสดงที่มีเฉพาะ บีทีเอส (BTS) เท่านั้นที่ทำได้

จีมิน วง BTS ยกระดับการท่องเที่ยวของปูซาน จนได้รับฉายา เจ้าชายแห่งปูซาน เลยทีเดียว

จีมิน นางฟ้าแห่ง BTS

จีมิน (Jimin) วง บีทีเอส (BTS) ได้รับฉายาว่า เจ้าชายแห่งกึมจองปูซาน เพราะบ้านเกิดของเขาแห่งนี้ ได้เลือกธีม ‘ท่องเที่ยว กึมจอง ไปกับ จีมิน วงบีทีเอส’ ให้เป็นผู้ชนะในงานท่องเที่ยวปูซานนานาชาติครั้งที่ 22 โดยงานท่องเที่ยวปูซานฯ

ครั้งที่ 22 นี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน – 8 กันยายน ที่ศูนย์การประชุมและจัดแสดงเมืองปูซาน ในงานดังกล่าวมีการออกบูธทั้งสิ้น 430 บูธ จาก 45 ประเทศ มาจากทั้งบริษัทท่องเที่ยวและหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่น การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยว

เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019, Future Korea ได้รายงานว่าเขตกึมจอง บ้านเกิดของจีมิน ได้เข้าร่วมออกบูธในงานท่องเที่ยวนานาชาติ โดยใช้ธีม ‘ท่องเที่ยว กึมจอง ไปกับ จีมิน วงบีทีเอส’ และจากรายงานข่าวของ Insight Korea เมื่อวันที่ 11 กันยายน บอกว่า เขตกึมจอง ได้รับรางวัล บูธยอดเยี่ยมจากงานท่องเที่ยวนานาชาติปูซานครั้งที่ 22 สืบเนื่องจากบูธดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้หน่วยงานด้านการขนส่งของปูซานได้ตัดสินใจขยายเวลาโชว์ภาพของจีมิน วง บีทีเอส ซี่งจัดขึ้นที่ Busan Asiad Stadium เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีผู้เข้าชมจำนวนมาก ภายในหอจัดแสดงภาพ มีภาพจีมินจัดแสดงเป็นระยะทาง 200 เมตร โดยจัดทำโดยแฟนไซด์ของจีมินอย่าง JAM JAM (@parkjamjam_kr), TEAM MOCHI (@TEAM_MOCHI_) และ ALL FOR JIMIN KOREA (@ALLFORJIMIN_KR) เพื่อฉลองเดบิวต์ครบรอบ 6 ปีของ จีมิน วง บีทีเอส

ก่อนหน้านี้ทางการปูซานได้ปฏิเสธการจัดแสดงทุกอย่างที่เกี่ยวกับการโฆษณาลักษณะนี้ โดยไม่อนุญาตให้จัดที่ Busan Asiad Main Stadium แต่จีมินได้รับข้อยกเว้น เนื่องจากความสามารถและชื่อเสียงที่โด่งดังระดับโลกของเขา ทำให้มีภาพของจีมินเป็นระยะกว่า 200 เมตรจัดแสดงที่นี่ เป็นภาพตั้งแต่เดบิวต์ จนถึงปัจจุบัน

เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา องค์กรการท่องเที่ยวเกาหลี ได้ประกาศสถานที่ท่องเที่ยวที่ที่เกี่ยวข้องกับบีทีเอสที่คนอยากไปเที่ยว โดยสำรวจจากแฟนคลับบีทีเอส 22,272 คน จาก 137 ประเทศ รายงานพบว่า หาด Dadaepo ในปูซานติดอันดับ 2 ชายหาดแห่งนี้เป็นที่ที่จีมิน ไปเดินและถ่าย Vlog เมื่อเดือนมกราคม ปี 2016 ตอนที่เขากลับบ้านไปเยี่ยมเพื่อนและครอบครัว

และยังมีช่วงที่จัดงาน BTS 5th Muster  ที่ปูซาน เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2019 ที่มีป้ายให้กำลังใจจีมินติดไปทั่วเมืองปูซาน

ป้ายแรก

“เจ้าชายแห่ง Geumsahoedong-gong, จีมิน วง บีทีเอส จีมินอ่า ยินดีกับงานแฟนมีทติ้งที่ปูซานด้วยนะ จาก สมาคม Geumsahoedong-dong”

ป้ายที่ 2 

“ฉันจะอยู่ข้างเธอตลอดนะจีมิน ลูกชายที่ Geumsahoedong-dong ภาคภูมิใจ เรารักเธอนะจีมิน”

ป้ายที่ 3

“จีมิน บีทีเอส ลูกชายของ Geumsahoedong-dong ยินดีกับคอนเสิร์ตครบรอบ 6 ปี จีมิน เรารักเธอนะ!!”

ป้ายโรงพยาบาล

“เราขอส่งแรงเชียร์ให้กับคอนเสิร์ตของจีมิน ขอบคุณที่ถือกำเนิดขึ้นที่โรงพยาบาลเซอุง”

จากความสำเร็จ และกลายเป็นความภาคภูมิใจของบ้านเกิด ไม่แปลกใจเลยที่ จีมิน จะได้รับฉายาว่าเป็น เจ้าชายแห่งปูซาน

จีมิน BTS ภาคภูมิใจหลังพบว่าตัวเองสูงขึ้นจนไล่ทัน ชูก้า แล้ว พร้อมเอ่ยว่า คนต่อไปที่เขาจะตามให้ทันคือ เจโฮป!

แฟนๆทั่วโลกนอกจากจะชื่นชอบและรักในความสามารถของหนุ่มๆวง BTS แล้ว พวกเขายังรักในเคมีและความน่ารักของสมาชิกในวงที่มีต่อกันอีกด้วย

ในวันที่ 13 พฤศจิกายน จีมิน (Jimin) ได้โพสต์ภาพในทวิตเตอร์ซึ่งเป็นภาพผลการตรวจร่างกายของเขา ภาพดังกล่าวโชว์ให้เห็นการเปลี่ยนแปลงในด้านน้ำหนักและความสูงของเขาระหว่างปี 2019 และ 2020

จีมิน นางฟ้าแห่ง BTS

จีมิน เขียนข้อความว่า “ความสูงของผม…ว้าว!!” ที่ด้านล่างของภาพซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสูงที่เพิ่มขึ้น 0.4 เซนติเมตร (ในปี 2019 เขาสูง 173.6 เซนติเมตร ขณะที่ในปี 2020 เขาสูงขึ้นมาเป็น 174 เซนติเมตร) ขณะเดียวกัน เขาได้โพสต์อีกข้อความว่า “ผมไล่ตามความสูงของพี่ ยุนกิ (Yoongi) ทันแล้วครับ คนต่อไปคือพี่ เจโฮป (J-Hope) เตรียมตัวไว้ได้เลย”

ก่อนหน้านี้แฟนๆรู้กันมาโดยตลอดว่าจีมินคือสมาชิกที่ตัวเล็กที่สุดในวง BTS อย่างไรก็ตาม เขามักจะอ้างเสมอว่า เขาตัวสูงเท่าชูก้า ดังนั้นแฟนๆจึงอดไม่ได้ที่จะขำในความน่ารักนี้ของจีมิน หลังจากที่รู้ว่าในที่สุดตัวเองก็สูงเท่าชูก้าจริงๆแล้ว!

จีมิน นางฟ้าแห่ง BTS

บทความเกี่ยวกับ BTS อื่นๆ >>>>> ยุนกิ แรปเปอร์สุดฮอตแห่ง BTS

เว็บไซต์อื่นๆน่าสนใจ >>>>> เว็บดูบอลสดฟรี

>>>>> แทงบอล