ต้นสังกัด วง BTS ออกมาขอโทษกรณีแต่งกายไม่เหมาะสม

ต้นสังกัด วง BTS ออกมาขอโทษกรณีแต่งกายไม่เหมาะสม

Big Hit ค่ายต้นสังกัด วง BTS ออกมาขอโทษกรณีแต่งกายไม่เหมาะสม

ต้นสังกัดของ วง BTS ออกมาแถลงขอโทษ หลังจากถูกวิจารณ์ถึงเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมของศิลปิน จนทำให้ทัวร์คอนเสิร์ตถูกยกเลิกไปมากกว่าครึ่งประเทศญี่ปุ่น และยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

Big Hit Entertainment บริษัทต้นสังกัดของ วง BTS บอยแบรนด์ชื่อดังจากประเทศเกาหลี ได้ออกมาแถลงคำขอโทษแล้ว สำหรับกรณีที่ จีมิน สมาชิกในวง สวมเสื้อยืดที่มีภาพระเบิดปรมาณูที่กองทัพสหรัฐฯ ทิ้งใส่ญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พร้อมกับขอโทษถึงสิ่งที่สร้างความอึดอัดใจและเจ็บปวดให้กับหลายคน แต่สิ่งเกิดขึ้นเป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยทางต้นสังกัดจะปรับปรุงและระมัดระวังอย่างรัดกุมให้มากขึ้น

หตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่นยกเลิกการแสดงของวง BTS เพราะภาพสวมเสื้อที่มีภาพเหตุระเบิดปรมาณูในญี่ปุ่น ซึ่งจุดกระแสความไม่พอใจให้กับหลายฝ่ายถึงรสนิยมแฟชั่นที่ไม่เหมาะสมของวง และมีการขุดคุ้ยภาพในอดีตของวง โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้แชร์ภาพเก่าที่หัวหน้าวงอย่าง Rap Monster สวมหมวกที่มีสัญลักษณ์นาซีในการถ่ายนิตยสาร รวมทั้งภาพสมาชิกของวงโบกธงที่ดูเหมือนจะเป็นรูปเครื่องหมายสวัสดิกะของนาซีในการแสดงคอนเสิร์ตหลายครั้งในอดีต

 

กรณีดังกล่าวทำให้ Simon Wiesenthal Centre องค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนของชาวยิวออกมาวิจารณ์ว่า สัญลักษณ์บนหมวกคือเครื่องหมายของกองกำลังทหารหน่วยหัวกะโหลกของพรรคนาซีเยอรมนี

เพราะเหตุนี้ทำให้นักการเมืองชาวเกาหลีใต้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการตัดสินใจงดออกอาการของสถานีโทรทัศน์ BBC ประเทศญี่ปุ่น โดยกล่าวว่าประเทศญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับมุมมองที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของตนเองมากกว่าการมองถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

บริษัทต้นสังกัดได้ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวศิลปินโดยตรง แต่ทางสไตลิสต์ได้จัดเตรียมมาให้เพื่อถ่ายภาพนิตยสาร แต่ก็ถือว่าบกพร่องในการตรวจสอบก่อนมีการปล่อยภาพ ส่วนกรณีที่มีภาพสัญลักษณ์นาซีในการแสดงนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีแนวคิดสนับสนุนกลุ่มนาซีแต่อย่างใด ตรงกันข้ามรู้สึกต่อต้านแนวคิดเผด็จการด้วยซ้ำ
ข่าวสารและบทความของ BTS >>>>> BTBLACKXSWAN

สมัครสมาชิก >>>>> คลิ๊ก