อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2 โลกคู่ขนาน และการเดินทางย้อนเวลา

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2 โลกคู่ขนาน และการเดินทางย้อนเวลาของพวกเขา

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2 อัลบั้มที่เน้นการบอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่น (ก่อนที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่) ทั้งความรัก มิตรภาพความเป็นเพื่อน การจากลา ความเจ็บปวด การต่อสู้ดิ้นรน ความสับสน (ระหว่างโลกแห่งความฝันกับโลกแห่งความเป็นจริง) เพื่อค้นหาตัวตนและตามหาเป้าหมายในชีวิต จึงขอเรียกทฤษฎีนี้ว่า Youth Trilogy

ช่วงวัยรุ่น นับได้ว่าเป็นช่วงหนึ่งของชีวิตที่มีความสำคัญที่สุด เพราะเป็นวัยที่ได้เรียนรู้ ลองผิดลองถูก และเป็นช่วงรอยต่อสำคัญ ระหว่างวัยเด็กกับวัยผู้ใหญ่ ทุกเรื่องราว ทุกเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความสุข หรือความทุกข์ ล้วนเป็นบทเรียนส าคัญให้เราได้เรียนรู้ อยู่ที่ว่าเราจะรับมือกับเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราอย่างไร

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2 DOPE กับประเด็นเรื่อง “ความฝัน”

ใน MV เพลง Dopeจะเห็นว่าบังทันแต่ละคน ใส่เครื่องแบบของแต่ละอาชีพที่แตกต่างกัน น่าจะสะท้อนถึงความฝัน หรือความปรารถนาในอาชีพที่ต้องการ (อ้างอิงกับบุคลิกของตัวละครในซีรี่ย์ HYYH อาจไม่ใช่บุคลิกของบังทันในความเป็นจริง)

ข้อสันนิษฐาน : เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Dope อาจเป็นโลกคู่ขนานกับ I Need U

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

จองกุก >> เป็นเด็กที่มีปัญหาครอบครัว แม่แยกทางกับพ่อและแต่งงานใหม่ ด้วยความที่อายุยังน้อย ทำให้เขาเป็นคนเปราะบาง อ่อนแอ จึงปกป้องใครไม่ได้ และเขายังเคยถูกท าร้ายร่างกายมาก่อน ทำให้ใน MV เพลง Dope เขาจึงอยากปกป้องผู้คนจากอันตรายและถูกคุกคาม ด้วยการเป็นตำรวจ

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2


อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

แทฮยอง >> ใน MV เพลง I need U เขาได้ลงมือทำร้ายพ่อของตัวเอง เพื่อปกป้องพี่สาว และใน HYYH The Notes เขาได้เขียนไว้ว่าเขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อของเขาที่ทำให้กลายเป็นคนขี้เหล้า

“ผมไม่รู้ว่ามันเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ผมได้กลิ่นแอลกอฮอล์ ได้ยินเขาสาปแช่งและลงไม้ลงมือทำร้ายผม ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับพ่อ เขาถึงเป็นคนติดเหล้าที่ร่างกายเต็มไปด้วยกลิ่นของแอลกอฮอล์เหม็นคลุ้ง ดวงตาที่แดงก่ า และลมหายใจของเขาที่หอบแรง ครั้งหนึ่งเขาเคยยกผมขึ้นกลางอากาศ ดวงตาที่เต็มไปด้วยเส้นเลือดของเขาช่างน่ากลัว จนผมอยากจะร้องไห้ออกมา ราวกับว่าเขาไม่ใช่พ่อของผม”

ใน MV เพลง Dope แทฮยองจึงอยากเป็นนักสืบ เพื่อสืบหาความจริงบางอย่าง

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

นัมจุน >> โตมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน เขาต้องลาออกจากโรงเรียน เพื่อมาท างานเป็นลูกจ้างในปั๊มน้ำมันซึ่งตรงข้ามกับอาชีพของเขาเป็นใน MV เพลง Dope เขามีอาชีพเป็นทหาร ใส่เครื่องแบบทหารเต็มยศ ทำให้ดูมีภูมิฐาน และถูกยอมรับจากคนในสังคมมากกว่าการเป็นลูกจ้างในปั๊มน้ำมัน

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2


ยุนกิ >> เขาสูญเสียแม่และเปียโนที่เขารักไปจากเหตุการณ์ไฟไหม้ เขาจึงมักชอบเล่นกับไฟ และพร้อมจุดไฟเผาทำลายทุกอย่างได้ทุกเมื่อ ทำให้ใน MV เพลง Dope เขาทำงานเป็นนักผจญเพลิง เพื่อทำหน้าที่ดับเพลิงไหม้ต่างๆ

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

จีมิน >> เป็นโรคลมชัก ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลและออกจากโรงเรียนบ่อยครั้ง จีมินจึงชอบขังตัวเองและอยู่ตามลำพังในอ่างอาบน้ำ สถานที่ที่เขาเคยมีความทรงจำดีๆกับเพื่อนๆ แต่ใน MV เพลง Dope เขากลายมาเป็นพนักงานออฟฟิต ต้องอยู่ในสังคมที่วุ่นวาย ต้องพบเจอและปฏิสัมพันธ์กับผู้คนเป็นจำนวนมาก

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2


โฮซอก >> มีโรคประจำตัวที่ต้องทานยาอยู่เป็นประจำ และมักเป็นลมตามสถานที่ต่างๆโดยไม่รู้ตัว ใน MV เพลง Dope เขากลายเป็นนักแข่งรถ ที่ชอบความเร็ว
และต้องตื่นตัวตลอดเวลา




ซอกจิน >> เป็นคนที่บุคลิกและภูมิหลังยังปรากฎไม่ชัด แต่จากเหตุการณ์หลายๆอย่างทำให้ตีความได้ว่า ซอกจินคือคนที่หลุดพ้นจากอดีตและอยู่กับปัจจุบันได้ เช่น การเผาดอกลิลลี่สัญลักษณ์ความบริสุทธิ์ของเยาว์วัย และเนื้อเพลง Awake (ตื่นรู้) และ Epiphany (รู้แจ้ง) ที่แสดงถึงภาวะหลุดพ้นจากอดีตเพื่อก้าวเดินไปข้างหน้า

ซอกจิน จึงได้รับความเจ็บปวดจากการไม่สามารถช่วยเหลือเพื่อนๆ ได้ (เพราะหลายคนยังยึดติดกับความทรงจำเดิมๆ) เขาจึงมีความฝันที่อยากจะเป็นหมอ เพื่อจะรักษาผู้คนให้พ้นจากความทุกข์ทรมานและความตาย ทำให้ใน MV เพลง Dope เขาจึงสวมบทบาทเป็นคุณหมอนั่นเอง



อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2
อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

Peter Pan Syndrome

คุณเคยรู้สึกเหนื่อยกับชีวิต จนอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งไหมไม่ต้องรับรู้ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร และไม่ต้องเผชิญหน้ากับโลกความจริงที่แสนเจ็บปวดนี้อีกต่อไป พฤติกรรมแบบนี้อาจเข้าข่ายอาการที่เรียกว่า Peter Pan Syndrome

ปีเตอร์ แพน ซินโดรม (Peter Pan Syndrome) หรือโรคที่ไม่อยากเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เป็นอาการที่เกิดขึ้นกับคนที่ติดยึดกับความทรงจำเฉพาะที่สดใสของวันวานของตนเอง พบในพวกผู้ใหญ่ที่โตแต่ตัวจิตใจยังเด็ก ชอบเล่นสนุกแบบเด็กๆ ไม่สนใจหน้าที่การงาน จนปฏิเสธที่จะรับผิดชอบต่อหน้าที่ทางสังคมของตน

Peter Pan เป็นเด็กชายที่ไม่มีวันโตในดินแดน Neverland แต่เดิมนั้นเขาก็เป็นเพียงเด็กชายทั่วๆไป แต่เพราะคืนหนึ่งเขาแอบบินหนีออกไปทางหน้าต่าง ไปยัง Neverland และใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน

เขาคิดว่าเขาสามารถกลับไปหาแม่เมื่อไหร่ก็ได้ เพราะแม่ของเขาจะยังคงรอคอยเขาและเปิดหน้าต่างไว้ แต่เพราะความติดเล่นสนุกตามประสาเด็ก ทำให้วันที่เขาตัดสินใจกลับไปหาแม่ ก็พบความจริงที่ว่า แม่ได้ปิดประตูหน้าต่างบานนั้นแล้ว และเขาก็ไม่สามารถกลับไปเป็นลูกของแม่ได้อีกตลอดกาล

Peter Pan เป็นหนังสือวรรณกรรมเยาวชน ถ้าอ่านในมุมมองของเด็ก ก็คงเป็นเพียงเรื่องราวการผจญภัยในโลกจินตนาการของเด็กๆ แต่หากอ่านในมุมมองของผู้ใหญ่แล้ว เรื่องนี้ค่อนข้างให้ข้อคิดที่หลากหลาย

Peter Pan Syndrome กับ MV เพลง RUN

ใน MV เพลง RUN บังทันทุกคน คือตัวแทนของ Peter Pan เพราะทุกคนวิ่งเล่นและหัวเราะสนุกสนานด้วยกัน ยอมทำอะไรที่เสี่ยงอันตราย และบ้าระห่ำไปด้วยกัน เช่น การพ่นสีสเปรย์รถคนอื่น การก่อกวนสร้างความวุ่นวายแก่คนอื่นในท้องถนน ฯลฯ โดยไม่นึกถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น นั่นเป็นเพราะ “พวกเขามีความสุข เมื่อพวกเขาได้อยู่ด้วยกัน”

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

ฉากแทฮยองกับนัมจุนพ่นสเปรย์ลงบนกำแพง โดยไม่สนใจกับผลของการกระทำของตัวเอง จนสุดท้ายถูกตำรวจจับทั้งคู่ แต่พวกเขาก็ยังยิ้มให้กัน ราวกับว่าไม่ได้คิดถึงผลที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น นั่นเป็นเพราะพวกเขายังอยู่ด้วยกัน

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

ฉากโฮซอกตื่นขึ้นมาในห้องหนึ่ง และพบว่ามีจีมินยืนอยู่ข้างๆ เขาจึงยิ้มและมีความสุขได้

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างยุนกิกับจองกุกแตกต่างจากคู่อื่นๆ เมื่อยุนกิกำลังอาละวาดไม่พอใจอะไรบางอย่าง แม้จองกุกจะเข้าไปห้าม แต่ก็ถูกเล่นงานกลับมา ดูเหมือนความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะมีปัญหา

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

ฉากที่จองกุกมองดูพี่ๆ เฮฮาปาร์ตี้กัน แต่จองกุกกลับนิ่งเฉย นั่นเป็นเพราะว่า จองกุกเริ่มปฏิเสธการเป็นปีเตอร์แพน จองกุกเลือกจะเติบโต ในขณะที่ยุนกิเลือกอยู่ใน Neverland ต่อไป ซึ่งเหตุการณ์นี้ เป็นเหตุผลที่ว่าท าไมใน MV Fake Love จองกุก จึงเป็นคนเดินเรื่องหลักใน MV นั้น

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

ในขณะที่ซอกจินเริ่มทำตัวแตกต่างจากเพื่อนๆ นั่นเป็นเพราะว่าเขาอยากเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เขาไม่อยากทำตัวเป็นปีเตอร์แพนอีกต่อไปเขาจึงมีลักษณะที่ค่อนข้างแปลกแยกจากเพื่อนคนอื่นๆ มาตั้งแต่แรก

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

ฉากสุดท้าย จองกุกหันมามองหน้าซอกจิน และยิ้มให้ซอกจินที่อยู่บนรถ ในขณะที่คนอื่นๆหันหลังให้นั่นหมายความว่า จองกุกเข้าใจในการกระทำของซอกจิน นั่นคือการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งจองกุกก็กำลังตัดสินใจเลือกเดินในเส้นทางนั้นเช่นเดียวกัน

อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.2

สรุปคือ ใครที่ต้องการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เขาต้องทำลายความเป็นปีเตอร์แพน (เด็กที่ไม่อยากเติบโต แต่อยากเป็นเด็กตลอดกาล) ออกไปให้ได้ก่อน เพราะถ้ายังยึดติดกับความคิดแบบเด็กๆ เขาจะไม่มีวันเติบโตได้ รวมถึงต้องออกไปจากดินแดน Neverland ดินแดนแห่งความฝันไปสู่โลกแห่งความเป็นจริง

การวิ่งตามหาคนรัก เพื่อที่จะได้เจอ ไม่ว่าจะต้องล้มหรือเจ็บตัวร่างกายต้องเต็มไปด้วยบาดแผล แต่มันเป็นชะตากรรมที่ยอมเลือก ช่วยนำทางผมไปที” เนื้อเพลง RUN แล้วสุดท้ายบังทันเลือกจะเดินออกไปจาก Neverland หรือไม่ คำตอบอยู่ใน MV Young Forever

บทความเกี่ยวกับ BTS อื่นๆ >>>>> อัลบั้มซีรี่ย์ HYYH Pt.3

เว็บไซต์อื่นๆน่าสนใจ >>>>> เว็บดูบอลสดฟรี

>>>>> UFABET