จองกุกBTS กลายเป็นกระแส ทอดเสื้อโชทำให้โซเชียลมีเดียลุกเป็นไฟ

จองกุกBTS

เจตนาของบทความ จองกุกBTS

บทความนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ความรู้และแรงบันดาลใจในโลกที่ถูกกำหนดโดยเจ้าตัวที่น่าตื่นเต้น, จองกุก จากวงBTS. เราไม่เพียงแค่สนใจในความประทับใจทางดนตรีของเขา, แต่ยังได้สำรวจเส้นทางของความสำเร็จ, ความยิ่งใหญ่ทางเพลง, และผลงานที่สร้างสรรค์ของเขา

เจตนาของบทความนี้คือการแชร์ความรู้และความทรงจำที่เข้าไปในทุกส่วนของชีวิตของจองกุก. การบ่งบอกถึงความคิดของเขาในทุกๆ สรรพสิ่ง, การมุ่งมั่นที่ทำให้เขาเป็นศิลปินระดับโลก, และความรู้สึกที่เขานำมาในสมาธิของเพลง

เกี่ยวกับฉัน 

บทความเกี่ยวกับวงBTSอันทรงเกียรติ อันมาจากความหลงใหลในเสียงดนตรีและความซาบซึ้งอย่างลึกซึ้งต่อปรากฏการณ์และการมีอยู่ของวงบอยแบนด์อย่าง BTSผมจึงนำความรู้และความเชี่ยวชาญมากมายที่ได้เจอมาสู่โลกของการทำข่าวของ สมาชิกวงBTS โดยเป็นที่รู้จักกันในเรื่องที่มีสายตาที่เฉียบคมในรายละเอียด ความสามารถในการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม และความทุ่มเทในการนำเสนอเนื้อหาที่ถูกต้องและดึงดูดใจ ผมจึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างการเล่าเรื่องเกี่ยวกับวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่างBTSเป็นอย่างมาก

จองกุกBTS กลายเป็นกระแส ทอดเสื้อโชทำให้โซเชียลมีเดียลุกเป็นไฟ

จองกุกBTS ซุปเปอร์สตาร์ เคป๊อปและจองกุก สมาชิกวงBTS กลายเป็นกระแสไวรัลจากการอวดรูปร่างที่สมส่วน คลิปไวรัลจากสารคดีBTSกลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดีย ซีรีส์สารคดี “BTSMonuments: Beyond The Star” ดูได้ที่ ดูซีรีย์ออนไลน์ รวบรวมการเดินทางที่ไม่ธรรมดาของวงอย่างพิถีพิถัน โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับการก้าวขึ้นสู่ชื่อเสียงอย่างรวดเร็วและความสำเร็จที่ยั่งยืน ในตอนล่าสุด สมาชิกวงนำเสนอพื้นที่ส่วนตัวของพวกเขา ชมพิธีโกนศีรษะของจินเพื่อเข้ากรมทหาร ร่วมคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบเกี่ยวกับการแต่งเพลง และแบ่งปันแรงบันดาลใจของพวกเขาสำหรับอนาคต

สำหรับในภาพยนตร์สารคดีเรื่องล่าสุดเรื่อง Still Purple ของ วงเคป๊อปBTS ช่วงเวลาอันน่าหลงใหลเกิดขึ้นเมื่อนักร้องออกจากเวทีพร้อมเสื้อเชิ้ตซานส์ ฉากนี้กลายเป็นที่ฮือฮาบนโซเชียลมีเดีย โดยมีทวีตเดียวที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านครั้ง พร้อมด้วยการแชร์และบุ๊กมาร์กนับหมื่นครั้ง

แฟน ๆ ของ วงเคป๊อปBTS รู้จักกันมานานหลายปีว่าวันหนึ่งจะมาถึงเมื่อสมาชิกทั้งเจ็ดคนของวงจะต้องเข้ารับราชการทหารในกองทัพเกาหลีใต้ วันนั้นมาถึงในเดือนธันวาคม สำหรับแฟน ๆ วงเคป๊อปBTS หลายคนที่เรียกตัวเองว่าอาร์มี่ การได้เห็นนักดนตรีคนโปรดของพวกเขาเข้ากองทัพนั้นช่างเจ็บปวดอย่างที่พวกเขาคาดหวังไว้ คอนเสิร์ตการรวมตัวใหม่ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อสมาชิกทุกคนปฏิบัติหน้าที่ครบกำหนดแล้ว จะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อยหนึ่งปีกับหกเดือน

“การเกณฑ์ทหารของBTSเริ่มต้นในเดือนธันวาคม ปี 2022 เมื่อจิน สมาชิกที่อายุมากที่สุดของกลุ่ม ได้เข้าสู่ศูนย์ฝึกทหารใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือหลังจากวันเกิดครบรอบ 30 ปีของเขาไม่นาน สมาชิกเจโฮปและชูก้าเข้ากรมในอีกไม่กี่เดือนต่อมา ตามมาด้วย RM หัวหน้าวง และวีในวันจันทร์ (ชูก้ากำลังแสดงอีกรูปแบบหนึ่งของการรับราชการทหารในฐานะตัวแทนบริการสังคม) สมาชิกสองคนสุดท้ายคือจีมินและจองกุก สมาชิกวงBTS เริ่มรับราชการทหารเมื่อวันอังคาร

โดยทั่วไปการเกณฑ์ทหารในเกาหลีใต้คือ 18 เดือน ผู้บริหารของวงกล่าวเมื่อปีที่แล้วว่าBTSจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง “ประมาณปี 2025” แต่ก่อนหน้านั้น สมาชิกของวงอาจจะแสดงอย่างไม่เป็นทางการสำหรับเพื่อนร่วมกองทัพ เหมือนกับที่ดาราเคป็อปคนอื่นๆ เคยทำระหว่างที่เกณฑ์ทหาร”[1]

จองกุกBTS

จองกุกBTS บทเพลงที่สานต่อความประทับใจและการค้นหาตนเอง

การครองชาร์ต Billboard 200 ยาวนานของ GOLDEN แม้จะผ่านไปเดือนตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในกรมศิลปากรในต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา, แต่ จองกุกBTS ยังคงทำให้โลกอยู่ในศาสตร์อย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยอัลบั้มเดี่ยวที่หลายคนติดใจ GOLDEN ที่ครองชาร์ต Billboard 200 เป็นเวลาถึง 9 สัปดาห์ติดต่อกัน, เขากลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีใต้คนแรกที่บรรจุอัลบั้มเดี่ยวในชาร์ตนี้เป็นเวลาที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์

วงเคป๊อปBTS การทำลายสถิติและการประทับใจ การทำลายสถิติที่ไม่มีที่สิ้นสุดไม่ได้เป็นเรื่องใหม่สำหรับจองกุก สมาชิกวงBTS และนั่นก็ประจำกับการคว้ารางวัลในวงการเพลง. แต่ครั้งนี้, การครองชาร์ตที่ยาวนานไม่เพียงแค่ทำให้เขาเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีใต้ที่เป็นคนแรก แต่ยังทำให้เขาทับทิมสถิติของตนเองในฐานะศิลปินเดี่ยวเคป๊อปที่ครองชาร์ตบิลบอร์ดยาวนานที่สุดใน Artist 100

การเผยแพร่ความคิดใหม่ GOLDEN ไม่เพียงเป็นชุดเพลงที่สร้างความตื่นเต้นในวงการเพลง, แต่ยังเป็นการเผยแพร่ความคิดใหม่ของจองกุก  เรื่องราวและความรู้สึกที่ประกอบเพลงทุกเพลงนั้นเป็นแบบฉบับของเขาเอง, ร่างกายทำนองที่รวมมิตรกับลิขสิทธิ์ของเขา

การเป็นตัวแทนของความหลากหลาย ไม่เพียงแค่การครองชาร์ตที่ยาวนาน, จองกุก สมาชิกวงBTS ยังเป็นตัวแทนของความหลากหลายที่มีความสำคัญในวงการบันเทิง. เขาเป็นแบบอย่างที่สามารถให้แรงบันดาลใจแก่คนที่ต้องการแสดงตัวเองได้อย่างเข้มข้น, และการยอมรับตนเองทั้งทางทำนองเพลงและทางสไตล์ชีวิต

การปฏิวัติศาสตร์เพลงเกาหลี ไม่ได้เพียงแค่ทำลายสถิติของตนเอง, จองกุก วงเคป๊อปBTS ยังทำลายสถิติของวงการเพลงเกาหลี. มีการแนะนำตัวเองเข้าสู่ชาร์ต Artist 100 ที่อันดับ 20 แบบต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ 21, มีความหมายว่าเขาเป็นศิลปินเกาหลีใต้ที่ประสบความสำเร็จในชาร์ตนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ข้อมูลจาก https://economictimes.indiatimes.com/news/international/us/bts-k-pop-sensation-jin-may-release-solo-album-in-2024-army-wish-happy-new-year/articleshow/106385068.cms  บอกว่าจิน สมาชิกวงBTS มีแนวโน้มที่จะปล่อยอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขาในปี 2024 ตามรายงานหลายฉบับ รายงานอ้างว่าจินกำลังวางแผนที่จะเดบิวต์อัลบั้มเดี่ยวของเขาในปี 2024 สิ่งนี้ทำให้แฟนๆ หรือBTSARMYแบ่งปันความตื่นเต้นของพวกเขาบนโซเชียลมีเดีย แม้ว่า สมาชิกวงBTS จะพักงานจนถึงปี 2025 แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสมาชิกจะไม่ปล่อยเพลงใหม่ออกมา จินซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ในการรับราชการทหาร คาดว่าจะคัมแบ็กในเดือนมิถุนายน ปี 2024 ซึ่งเป็นการเติมเชื้อไฟให้กับการคาดเดาว่าดนตรีสดใหม่กำลังจะมาถึงแล้ว

จองกุกBTS

จองกุกBTS สายเพลงที่กำลังกระทบกระเทือนทั้งโลก

ความสำเร็จที่ยังคงพัฒนา

อัลบั้มล่าสุด GOLDEN ของ จองกุกBTS ได้ทำให้เขากลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ครองอันดับหนึ่งบนชาร์ต Billboard 200 เป็นเวลาถึง 9 สัปดาห์ติดต่อกัน นอกจากนี้, เพลงไตเติ้ล ‘Standing Next to You’ ก็ยังทำให้เขาครองอันดับที่ 70 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ได้เป็นเวลา 9 สัปดาห์ติดต่อกันอีกด้วย

การบรรลุความสำเร็จที่สูงขึ้นของ GOLDEN

เพลงนี้ไม่เพียงเป็นที่ๆ ชื่นชมในวงการเพลงเท่านั้น, แต่ยังปลุกปั่นความกระตือรือร้นของแฟนๆที่ติดตาม โดยที่อยู่ในอันดับที่ 3 บนชาร์ต Digital Song Sales และได้ขึ้นอันดับที่ 9 บนชาร์ต Top Current Album Sales ในสัปดาห์ที่ 9 ต่อเนื่อง, อัลบั้ม GOLDEN ยังคงทำให้จองกุก วงเคป๊อปBTS ยืนอยู่ในที่ 11 บนชาร์ต Top Album Sales

อิทธิพลที่ยังคงผลักดัน GOLDEN

นอกจากความสำเร็จบนชาร์ตเพลง, จองกุก สมาชิกวงBTS ยังเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมบันเทิงและแฟชั่น. เขาไม่เพียงเป็นไอคอนเพลง, แต่ยังเป็น ‘เจ้าพ่อ Sold Out’ ที่ทุกรายการที่เขาใส่เสื้อผ้าหรือเท่ห์ที่เขาไป จะกลายเป็นไอเท็มที่ขายดีทันที

การทำลายสถิติอย่างต่อเนื่อง

การทำลายสถิติไม่ได้เกิดเพียงในโลกเพลง, แต่ยังกระทบกระเทือนทางการค้า. ทุกสิ่งของที่จองกุก วงเคป๊อปBTS ใช้จะกลายเป็นไอเท็มที่หายหมดอย่างรวดเร็ว, ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือสิ่งของที่เขาประทับตัว. การทำ ‘โลงศพ’ ในมิวสิกวิดีโอของเพลง ‘Seven’ ที่ปล่อยเมื่อกรกฎาคม 2023 ยังทำให้ได้รับฉายาว่า ‘เจ้าพ่อ Sold Out’

ความภาคภูมิใจแห่งแฟนๆ

จองกุก สมาชิกวงBTS ไม่ได้เป็นแค่ศิลปินระดับโลกที่ครองทุกรางวัล แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจแห่งความภาคภูมิใจให้แก่แฟนๆ เสมอมา. ด้วยทุกความสำเร็จที่เขาได้รับ, เขายังคงพยายามสร้างสรรค์เพื่อนำมาซึ่งประโยชน์และความบันเทิงให้แก่ทุกคนที่ติดตามตาม

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามผลงงานของ สมาชิกวงBTS มาอย่างยาวนานเหมือนกันถือว่าเป็นแฟนตัวยงของวงนี้เลยก็ว่าได้จากการที่ผมได้ฟังเพลงของจองกุก ในแว๊ปแรกที่ได้ยินคือ มันเพลงอะไรวะทำไมจังหวะมันหนึบๆดีรู้สึกว่ามันแปลกอะฟังครั้งแรกก็ยังรู้สึกแปลกๆ แต่ฟังไปฟังมาหลายครั้งเข้าเริ่มรู้สึกว่าร้องตามได้ จำเมโรดี้ของเพลงได้ โดยที่ไม่ได้คิดถึง แบบว่า มันก้องอยู่ในหัว เพลงแนวSold Outที่ได้ยินจนติดหู ยิ่งพอรู้ว่าเพลงนี้ ครองชาร์ต Billboard 200 ยาวนานเป็นเวลาถึง 9 สัปดาห์ติดต่อกันและได้ขึ้นอันดับที่ 9 บนชาร์ต Top Current Album Sales ในสัปดาห์ที่ 9 ต่อเนื่อง ทำให้เพลง’GOLDEN’เป็นเพลงโปรดของผมเลย 

สรุป

จองกุก, สมาชิกวง BTS ที่กลายเป็นเส้นทางแสงสว่างในวงการเพลงและแฟชั่น ได้ทำลายสถิติและสร้างความประทับใจในทุกๆ ที่ที่เขาเดินผ่าน. การครองชาร์ต Billboard 200 นานถึง 9 สัปดาห์ติดต่อกันกับอัลบั้ม ‘GOLDEN’ ไม่เพียงเป็นความสำเร็จในด้านเพลง, แต่ยังเป็นการพิสูจน์ถึงอิทธิพลที่ทรงคุณค่าของเขาในโลกบันเทิง.

เพลง ‘Standing Next to You’ ที่ติดต่ออยู่ในชาร์ต Billboard Hot 100 มาเป็นเวลา 9 สัปดาห์ติดต่อกัน, กล่าวถึงความสามารถของเขาที่สร้างเพลงที่คนรัก, ในขณะที่อัลบั้ม GOLDEN ยังคงขึ้นชาร์ต Top Album Sales และทำให้เขารับรางวัล ‘เจ้าพ่อ Sold Out’ ทุกรายการที่เขาแสดงตัว.

Reference

  1. Reference list: Thefeed  (Jan 11, 2024) BTS’Jungkook goes viral, shirtless body sets social media on fire At: https://economictimes.indiatimes.com/news/international/us/bts-jungkook-goes-viral-shirtless-body-sets-social-media-on-fire/articleshow/106708434.cms (Jan 24, 2024) [1]
  2. https://economictimes.indiatimes.com/news/international/us/bts-k-pop-sensation-jin-may-release-solo-album-in-2024-army-wish-happy-new-year/articleshow/106385068.cms