เรื่องประทับใจของ Jungkook

เรื่องประทับใจของ Jungkook เรื่องราวของพ่อหนุ่มฉายา Golden Maknae

เรื่องประทับใจของ Jungkook เรื่องราวของพ่อหนุ่มฉายา Golden Maknae ที่ไม่ได้มาง่ายๆ

เรื่องประทับใจของ Jungkook จองกุก (Jungkook) หรือ จอน จองกุก (Jeon Jung-kook) เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน ปี 1997 ที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เป็นนักร้อง, นักแต่งเพลง, แร็ปเปอร์, โปรดิวเซอร์ และนักแต่งเพลง สังกัดค่าย Big Hit Entertainment โดยเขาเป็นนักร้องหลักและเป็น “มักเน่” ของวงบอยแบนด์ชื่อดัง BTS

ก่อนที่จะได้เดบิวต์กับวง BTS นั้นทาง จองกุก ได้เข้าร่วมออดิชั่นในรายการต่างๆ มากมาย เช่น Superstar K2 ซึ่งในเวลาต่อมาเขาก็ได้เซ็นสัญญากับทางค่าย Big Hit Entertainment ก่อนที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของวง BTS ในเวลาต่อมา นอกจากนี้เขายังได้ถูกส่งตัวไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะเรียนรู้วิถีชีวิตในต่างประเทศและฝึกฝนการเต้นในรูปแบบต่างๆ

ทั้งนี้ จองกุก ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิกของวง BTS ในวันที่ 13 มิถุนายน ปี 2013 ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ลอัลบั้มแรกของวงที่มีชื่อว่า “2 Cool 4 Skool” โดยเขาเป็นน้องเล็กของวง (มักเน่) และจากความสามารถรอบด้านของเขาทำให้ได้รับฉายาว่า “มักเน่ทองคำ” (Golden Maknae)

หลายคนอาจจำภาพของ จองกุก (Jungkook) หรือ มักเน่ทองคำ แห่งวง บีทีเอส (BTS) ในแบบที่ร่าเริง บ้าบอ หรือบ้าพลัง แต่จริงๆแล้วเขามีอีกด้านหนึ่งที่เราไม่ค่อยได้เห็น คือการพูดถึงเรื่องราวที่จริงจัง หรือเรื่องกังวลใจออกมาให้แฟนคลับได้รับรู้ ถ้าเราได้รู้เรื่องของเขาแล้ว อาจแอบปาดน้ำตาให้น้องเล็กคนนี้เลยก็ได้ และนี่คือสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้ของจองกุก

8 เรื่องราวประทับใจของ จองกุก BTS ที่อาจทำให้คุณซึ้งจนแอบปาดน้ำตา Pt.1 เรื่องประทับใจของ Jungkook

  1. เขารู้สึกโดดเดี่ยวมากตอนที่ย้ายมาโซล

จองกุก เคยบอกคังโฮดง ในรายการ Let’s eat dinner together ว่า เขาเป็นคนที่เปิดใจให้กับคนแปลกหน้ายาก ตอนที่เป็นเด็กฝึกหัดเขาเลยมักอยู่คนเดียว คังโฮดงเลยบอกเขาว่า “ผมเข้าใจ เพราะคุณต้องมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่อายุยังน้อย”

  1. เขารู้สึกว่าตัวเองใส่หน้ากากอยู่

เรื่องประทับใจของ Jungkook

จองกุกเปิดเผยในรายการเดียวกัน ว่าเขารู้สึกว่าตัวเองไม่จริงใจ เพราะตัวเองอยู่คนเดียวบ่อยครั้ง พอได้มาเจอกับผู้คนเลยทำตัวไม่ถูก

“เวลาเจอคนครั้งแรก ผมรู้สึกผมไม่จริงใจกับเขาเลยครับ รู้สึกเหมือนมีกำแพงอยู่ระหว่างเรา คือผมคิดว่าเวลาเราเจอคน เราก็แค่แสดงออกไปอย่างจริงใจ แต่สำหรับผม ในใจผมจะคิดตลอดเลยว่า ‘ผมต้องทำอย่างไรถึงจะได้เป็นเพื่อนกับคนคนนี้?’ หรือว่า ‘ผมต้องทำอย่างไร คนคนนี้ถึงจะชอบผม?’ คือมันทำให้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองใส่หน้ากากเข้าหาผู้คนครับ”

คังโฮดงปลอบใจจองกุกว่า การที่เขาสามารถปรับตัวเข้าหาคนรอบข้างได้ไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี

  1. เขาไม่ค่อยเปิดเผยความรู้สึกเป็นคำพูด แต่แสดงออกด้วยการกระทำ

เขาแสดงออกว่าเป็นห่วงพี่ๆในวงเสมอ ถึงแม้จะไม่ใช่ด้วยคำพูด แต่การกระทำของเขาบอกทุกอย่าง อย่างเช่นในคลิปที่จินมีการบาดเจ็บที่นิ้ว จึงไม่สามารถทำบางอย่างได้ และพยายามก้มผูกเชือกรองเท้าอยู่หลายครั้ง จองกุกจึงไม่นิ่งเฉย ลงไปผูกให้ในทันทีทันใด

  1. ถ้าต้องพูดอะไรซึ้งเมื่อไหร่ จองกุกมักจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แต่ถ้าแค่นั่งฟังยังพอ ฮึบ เอาไว้ได้

เรื่องประทับใจของ Jungkook

จองกุกบอกว่าเวลาที่ตัวเองพูดจะไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ นี่คือเหตุผลที่เขาร้องไห้หนักมากตอนขอบคุณแฟนคลับในงานคอนเสิร์ตแรกของบีทีเอส

เขาเปิดเผยในรายการวิทยุว่า “ถ้าให้นั่งฟัง ผมโอเคครับ แต่ถ้าให้พูดเมื่อไหร่ ผมไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้เลย” นี่คงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ค่อยพูดคำพูดซึ้งใจซินะ

8 เรื่องราวประทับใจของ จองกุก BTS ที่อาจทำให้คุณซึ้งจนแอบปาดน้ำตา Pt.2

  1. น้ำตาของเขาเกิดจากความห่วงใยคนอื่น

เรื่องประทับใจของ Jungkook

อาร์เอ็ม (RM) เล่าว่าตอนที่เขาเห็นจองกุกร้องไห้ครั้งแรก เกิดตอนที่น้องเล็กคนนี้พูดถึงเรื่องที่เขาไม่สามารถทนมองพี่ๆในวงต้องเจอกับเรื่องยากลำบากได้ และความรู้สึกของจองกุกจุดนี้ก็ได้ไปสู่เพลง Begin เพลงโซโล่ของจองกุกในอัลบั้ม Wings ที่กล่าวถึงตัวเขาและความยากลำบากของพี่ๆ ที่เขาไม่สามารถทนมองเห็นได้ จากฝีมือการแต่งเนื้อของนัมจุนนั้นเอง

  1. เขายังคงเป็นจองกุกคนเดิม และไม่เคยลืมครอบครัว

Here's The Story Of How BTS Jungkook's Parents Became A Couple - Koreaboo

ขณะให้สัมภาษณ์ตอนวันเกิดครบรอบ 19 ปี จองกุกกล่าวขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ว่า “ผมคิดว่าผมต้องชอบคุณพ่อแม่มากที่สุด พ่อครับแม่ครับ รักนะครับ” และเขาเองก็มักจะพาครอบครัวไปเที่ยวหรือซื้อของไปให้เสมอ

  1. เขาทำงานหนักเสมอ จนบางครั้งก็เป็นผลเสียกับตัวเอง

เขาเกือบเป็นลมระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ต Wings เพราะเหนื่อยล้าเกินไป

อาร์เอ็มบอกว่าจองกุกไม่เคยแสดงอาการเหนื่อยล้า รู้อีกทีก็ตอนที่น้องเล็กกำลังจะเป็นลมแล้ว เขาไม่เคยโชว์ความอ่อนแอ เพื่อที่จะทำให้วงมีการแสดงที่สมบูรณ์แบบที่สุด

  1. จองกุกน่ารักกับแฟนคลับเสมอ

BTS's Jungkook Is Missing ARMY Just As Much As ARMY Is Missing Him

เขาน่ารักกับแฟนคลับเสมอ และเป็นกำลังใจที่ดีให้แฟนคลับตลอด เวลาที่เขาคิดถึงอะไร เขาก็มักจะนึกถึงอาร์มี่มาก่อนเสมอ เรียกได้ว่าหายใจออกก็อาร์มี่ หายใจเข้าก็อาร์มี่ แม้เขาจะเป็นคนที่แข็งแกร่งเพียงใด แต่พอเป็นเรื่องของอาร์มี่เขาก็มักจะหลั่งน้ำตาเสมอ จองกุกจะขอบคุณและคอยบอกรักอาร์มี่และคอยส่งข้อความ อะไรก็ตามที่บ่งบอกว่า เขานั้นรักอาร์มี่ยิ่งกว่าใคร

5 เรื่องจริงของจองกุก BTS ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

1. ชื่อของเขา

เรื่องประทับใจของ Jungkook

ชื่อตามบัตรประชาชนของ จองกุก (Jungkook) เขียนว่า จอนจองกุก (Jeon Jeongguk) ซึ่งจะใช้เวลาเข้าร่วมงานที่เป็นทางการ อย่างบัตรงาน UN Secretary-General’s Youth 2030 Strategy คำว่า “Jeong” นั้นหมายถึง บุคคล ส่วนคำว่า “guk” มีความหมายว่า ชาติ คุณปู่ของเขาหวังว่าจองกุก จะเป็น ‘บุคคลที่เป็นตัวแทนของชาติ’ ซึ่งตอนนี้เขาทำสำเร็จแล้ว

2. ใบขับขี่ของเขา

เรื่องประทับใจของ Jungkook

พออายุ 20 ปั๊บ จองกุกก็ไปทำใบขับขี่ปุ๊บ ในซีซั่น 3 ของรายการ Bon Voyage ที่ประเทศมอลต้า เราจะได้เห็นเขาภาคภูมิใจกับความสามารถในการขับรถของตัวเองพร้อมใบขับขี่สากล รวมถึงในซีซั่น 4 ของรายการซึ่งถ่ายทำที่นิวซีแลนด์

3. สิ่งที่เขาชื่นชอบ

BTS's Jungkook Isn't The Only One Who Excels At Sports In His Family - Koreaboo

เขาไม่ชอบทุกวิชาตอนอยู่ในโรงเรียน ยกเว้นวิชาพละ, ศิลปะ และดนตรี เขาเคยลงเรียนวิชาวิทยาศาสตร์โลก (Earth science) แต่ก็ไม่ใช่ทาง เลยล้มเลิกไปกลางคัน เขาทำได้ดีมากในวิชาพละโดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาดอดจ์บอล

4. นิสัยของเขา

Best Jinkook GIFs | Gfycat

จองกุกเคยบอกไว้ตอนสัมภาษณ์ในงาน BTS Skool Luv Affair Keyword Talk ว่า ถ้าสมาชิกในวงทั้ง 7 คนตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน เขาจะพยายามเพื่อเอาชนะฮยองของเขา จองกุกเป็นคนที่มีจิตวิญญาณการแข่งขันสูงมาก มันผลักดันให้เขาพยายามเป็นคนที่ดีกว่าตัวเองในปัจจุบันตลอดเวลา

5. รางวัลทรงเกียรติ

Yoong's coffee⁷ ☕️ 🧈มินพีดีนิม~ BUTTER LOCKDOWN on Twitter: "ถึงกับต้องออกมาเขียนกันว่า "แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่คนในวัย 20 จะได้รับ Order of Cultural Merit" ทำให้รู้เลยว่าเหรียญรางวัลเกียรติยศ Order of Cultural Merit มันไม่ได้กันมาง่ายๆ ซึ่งแน่นอนว่า ...

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ปี 2018, บีทีเอส เป็นวงเคป็อปวงแรกที่ได้รางวัลการส่งเสริมวัฒนธรรม (Order of Cultural Merit) จากงาน Korean Popular Culture & Arts Awards ในปีนั้นจองกุกมีอายุ 21 ปี กลายเป็นศิลปินเกาหลีอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลนั้น!

บทความเกี่ยวกับ BTS อื่นๆ >>>>> เรื่องประทับใจของ Taehyung

เว็บไซต์อื่นๆน่าสนใจ >>>>> เว็บดูบอลสดฟรี

>>>>> แทงบอลยูโร